24 Phút Thói Quen Buổi Sáng Giúp Bạn Trở Thành Một Doanh Nhân "Siêu Sao"

Vi Nguyễn
07/07/2015 - 22:45 8639     0

Thời gian là một trong những nguồn tài nguyên khan hiếm và được thèm muốn nhất của một doanh nhân, do đó việc tận dụng tối đa thời gian trong ngày thông qua một lịch trình công việc năng suất là rất quan trọng. Có lẽ giai đoạn quan trọng nhất trong ngày của bạn là lúc thức dậy. Những thói quen trong buổi sáng có thể trở thành nhân tố góp phần mang lại cho bạn thành công lớn trong ngày.

Tất nhiên, bạn có thể lựa chọn nán lại trên giường, cố ngủ tiếp và lờ tịt đi tiếng chuông báo thức, hoặc bạn có thể nạp năng lượng cho mỗi ngày thêm năng suất và thành công chỉ với 24 phút mỗi sáng.

Hầu hết các thói quen này, có thể bạn sẽ thực hiện lúc này hay lúc khác, nhưng nếu bạn làm theo “công thức” này và duy trì đều đặn trong một vài tuần, bạn sẽ tự nhảy ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng trong trạng thái tươi mới, và mong đợi thật nhiều ở những điều đang chờ bạn trong ngày ấy.

Tôi xin gợi ý sáu bước để tối đa hóa năng suất thông qua những thói quen kéo dài 24 phút vào mỗi buổi sáng của bạn:

1. Đánh răng (2 phút)

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi ra khỏi giường là đánh răng. Trong khi bạn ngủ, miệng của bạn sản xuất ít nước bọt hơn và thực sự trở nên khô. Thật không may, việc giảm lượng nước bọt tiết ra dẫn đến sự gia tăng của vi khuẩn. Vì vậy, một trong những điều tốt nhất bạn nên làm ngay khi thức dậy là phải dành hai phút để triệt để vệ sinh răng và lưỡi của bạn để loại bỏ hết đám vi khuẩn sinh ra trong khi bạn ngủ.

2. Uống nước (1 phút)

Cũng giống như việc miệng bị khô, toàn bộ cơ thể và não bộ của bạn cũng cần nước sau khi giấc ngủ. Sau khi bạn đã làm sạch miệng, bạn nên uống một ly nước lớn. Tôi thích uống nước sau đánh răng, chỉ đơn giản vì tôi không thích việc uống một ly nước lớn và mang theo một lượng lớn vi khuẩn sinh ra vào ban đêm vào trong cơ thể.

3. Thiền (7 phút)

Hầu hết mọi người mắc sai lầm khi nghĩ rằng họ phải thiền trong 30, 40 hoặc thậm chí 60 phút để trải nghiệm kết quả từ thiền định. Tôi thì thấy rằng từ 6 đến 7 phút buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới với một sự bình tĩnh và tâm trí sáng suốt.

Cá nhân tôi thích ứng dụng miễn phí Headspace bởi nó đưa ra chỉ dẫn cho tôi trong bảy phút thiền định, nhưng bạn có thể chỉ cần ngồi trong yên tĩnh, thắp sáng phòng nhẹ nhàng và thực hiện việc hít thở.

Bạn có thể tăng lên 10 phút thiềnhoặc nhiều hơn nếu bạn muốn, nhưng 7 phút là thời gian hoàn hảo dành cho tôi. Chỉ đơn giản là thiền tạo sự tĩnh và lặng trong tâm hồn, không có gì khác. Duy trì việc thiền đều đặn mỗi ngày giúp tâm trí tôi trở nên bình tĩnh và có những cách nhìn nhận rõ ràng hơn trong suốt thời gian làm việc của cả ngày.

4. Tập trung (5 phút)

Năm phút tập trung khác với năm phút thiền như thế nào? Điều quan trọng là mục đích đằng sau hành động. Trong thiền định, tôi cố tình mang sự im lặng vào sâu trong não bộ. Không tập trung vào những suy nghĩ, hành động, việc cần làm, danh sách hoặc bất cứ điều gì khác, mà chỉ chú tâm vào hơi thở.

Với năm phút tập trung, tôi đặt báo thức trên điện thoại và trong năm phút cố gắng lướt qua các hành động và nhu cầu trong ngày. Điều này không giống với việc nhìn chằm chằm vào lịch làm việc hàng ngày mà chú trọng nhiều hơn đến việc đưa ra các ưu tiên và sắp xếp công việc đang nằm ngổn ngang trong một mớ hỗn độn. Tôi tập trung vào các kế hoạch ​​kinh doanh quan trọng trong ngày và nghĩ xem làm thế nào để đạt được chúng, lập mục tiêu trong đầu khi nào thì tôi rời khỏi văn phòng để chơi thể thao hoặc dành thời gian với gia đình của tôi – nói tóm lại là bất cứ điều gì cần phải được thực hiện trong ngày giúp tôi thành công.

Tập trung giúp tôi nghĩ về việc mình muốn ngày hôm nay sẽ trôi qua ra sao để tối hôm đó khi nằm ngủ, tôi có thể nhìn lại những thành công của những việc mình đã làm trong ngày, và thay đổi trọng tâm phù hợp để cho ra kết quả tốt hơn vào ngày hôm sau. Khi báo thức được tắt sau năm phút, tôi thoát ra khỏi các suy nghĩ và để cho ngày mới bắt đầu. Không mông lung nữa. Tôi biết những gì tôi cần phải làm gì và não của tôi có sự chuẩn bị rõ ràng để sẵn sàng ngày mới.

5. Tập thể dục (7 phút)

Chơi thể thao và di chuyển không ngừng góp phần không nhỏ vào thành công lớn. Bạn không phải sở hữu một thân hình hoàn hảo, nhưng bạn phải di chuyển cơ thể liên tục để não bộ và các ý tưởng liên tục hoạt động trong đầu bạn. Tôi là người trung thành với thể thao, nhưng tôi nhận thấy bỏ thêm 5 đến 7 phút mỗi sáng thực sự giúp cơ thể của tôi tỉnh táo, tràn đầy sinh lực cho đến khi tôi tới phòng gym sau đó.

Có một ứng dụng tuyệt vời được gọi là 7-Minute Workout hướng dẫn vừa đủ những động tác nhanh gọn nhẹ giúp cơ thể  trở nên linh hoạt. Hoạt động này thực sự là một sự bổ sung tuyệt vời cho thói quen vào mỗi buổi sáng của bạn.

6. Giãn cơ (2 phút)

Sau một vài động tác tập luyện nhanh gọn – hãy giãn cơ! Càng có tuổi, cơ thể ta càng thiếu dẻo dai. Bạn sẽ không có thời gian duỗi vai, kéo cơ, giãn lưng hay thực hiện bất kỳ động tác bởi nhịp sống căng thẳng, bận rộn, hối hả của người làm doanh nhân. Dành ra hai phút để giãn cơ mỗi ngày sẽ cải thiện đáng kể sự linh hoạt của cơ thể và tâm trí.

Như vậy đấy. Sau sáu bước đơn giản, bạn sẽ sẵn sàng để nhảy nhót trong phòng tắm và sau đó chinh chiến ngày mới để gặt hái thành công lớn. Bạn sẽ có sự linh hoạt, sắc sảo về tinh thần và thể lực để có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn và cho ngày làm việc đang chờ bạn phía trước. Hãy giữ cho thể chất và tinh thần luôn ở trong trạng thái tốt nhất với những thói quen buổi sáng kéo dài trong 24 phút đơn giản nhưng hiệu quả này.

Nguồn : Theo Saga.vn
Vi Nguyễn