"

Cải Thiện Tính Tập Trung Qua 5 Bước Đơn Giản

Bích Phạm
13/06/2015 - 20:00
4427     0

Trong một thế giới bận rộn và đầy cạnh tranh, với rất nhiều công việc cần đến thời gian và năng lượng để xử lý thì nhiều người trong chúng ta tìm đến cà phê, hay nước tăng lực để có thể duy trì được sự tập trung. Tuy nhiên, vẫn có những cách khác để bạn luôn tập trung trong công việc mà không cần đến những chất kích thích không mấy có lợi đối với sức khoẻ đó.

 

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sự tập trung, hãy thử 5 bước đơn giản sau đây để tăng cường sự tập trung cho bản thân mà không cần đến những đồ uống có caffeine như cà phê hay nước tăng lực.

1. Giảm tiếng ồn xung quanh bạn xuống mức thấp nhất

Có rất nhiều người than phiền rằng những âm thanh ồn áo xung quanh khiến họ bị xao nhãng. Việc tắt các thiết bị tạo âm thanh không cần thiết quanh bạn như ti vi, radio là biện pháp rất đơn giản nhưng rất hiệu quả để tránh bị tiếng ồn làm mất đi sự tập trung. Nếu như bộ não của bạn bị ảnh hưởng từ những tiếng động bên ngoài thì làm sao bạn có thể xử lý các công việc hiện tại một cách hiệu quả được? Còn nếu bạn không thể hạn chế được những âm thanh ồn ào xung quanh thì hãy sắm cho mình một chiếc headphone tốt để chống ồn và bạn cũng có thể nghe một số bản nhạc nhẹ nhàng. Việc này có thể giúp bạn thư giãn và tập trung hơn rất nhiều.

2. Xây dựng môi trường làm việc tốt hơn

Hãy bố trí lại nơi bạn ngồi làm việc sao cho nó có thể tách biệt với thế giới hỗn loạn bên ngoài. Bạn có thể đầu tư một chút để sắm một vài chiếc đèn và đồ trang trí phù hợp, và bạn sẽ thấy thật sự cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi làm việc, từ đó cảm thấy tập trung hơn vì bạn đang ngồi ở một nơi nào đó giống như của riêng bạn và chỉ cho riêng bạn mà thôi, chứ không phải là một nơi tẻ nhạt tại công ty.

3. Hạn chế ôm đồm công việc

Hãy hạn chế việc ôm đồm làm nhiều việc trong một lúc nhiều nhất có thể, hãy chia chúng ra và làm chúng vào các thời điểm khác nhau, và chỉ làm mỗi lần một việc thôi. Cách tốt nhất để luyện thói quen này là bạn hãy mang ít đồ theo người trong mỗi chuyến đi hay khi đến cơ quan, bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều về nhiều thứ đâu.

4. Thi thoảng hãy đứng lên và đi bộ một chút

Vận động, kể cả chỉ cần một bài tập đi bộ ngắn trong khoảng 5 phút thôi, cũng sẽ giúp bạn giải tỏa đầu óc và thư giãn. Hãy tạo thói quen nghỉ ngơi giữa những lúc làm việc. Đây sẽ là cách tuyệt vời để quét sạch những phiền muộn trong đầu và mang lại sự tập trung sau đó.

5. Tắt các thiết bị di động

Hãy cố gắng tắt chiếc điện thoại di động đi nếu bạn đang cần tập trung cao độ để làm một nhiệm vụ quan trọng. Trong những lúc ấy, chỉ cần một tiếng chuông kêu lảnh lót là bạn sẽ ngay lập tức giật mình và mất đi tất cả dòng suy nghĩ đang tuôn chảy trong đầu bạn. Hãy tắt các thiết bị di động lúc bạn cần tập trung cao độ, nó sẽ giúp bạn không còn căng thẳng vì phải lo lắng có sẽ ai gọi mình và đề phòng có chuông điện thoại.

Lời kết

Với 5 bước đơn giản nêu trên, hy vọng rằng nó có thể mang đến cho bạn sự tập trung cao hơn mà không cần đến những thứ nước uống tăng lực để duy trì sự tập trung trong một ngày làm việc bận rộn của bạn.

Nguồn : Saga.vn
Bích Phạm